BẠN CÓ TIN? BÁNH TRUNG THU LÀ BỮA SÁNG LÀNH MẠNH – 365begin

BẠN CÓ TIN? BÁNH TRUNG THU LÀ BỮA SÁNG LÀNH MẠNH

BẠN CÓ TIN? BÁNH TRUNG THU LÀ BỮA SÁNG LÀNH MẠNH

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bữa sáng cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động sau một đêm dài nghỉ ngơi. Một bữa sáng lành mạnh sẽ giúp chúng ta có một ngày dài năng suất và khỏe mạnh hơn.

Nhưng đôi khi chúng ta cố tình phất lờ đi việc phải cung cấp bữa sáng cho cơ thể mỗi ngày, chúng ta sẽ không tránh khỏi những nguy hại ảnh hưởng đến cơ thể qua các tình trạng như:

  • Mệt mỏi: Khi chúng ta bỏ qua bữa sáng, cơ thể sẽ không có đủ năng lượng để hoạt động. Điều này có thể khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi, uể oải và khó tập trung.

  • Đói bụng sớm: Sau một đêm dài ngủ, cơ thể cần được bổ sung năng lượng. Nếu chúng ta không ăn sáng, chúng ta có thể cảm thấy đói bụng sớm và ăn quá nhiều trong các bữa ăn tiếp theo.

Bữa sáng không lành mạnh cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe tâm thần, chẳng hạn như trầm cảm và lo lắng và một số loại bệnh phổ biến khác như:

  • Bệnh tim mạch: Bệnh tim mạch, bao gồm bệnh động mạch vành, cao huyết áp, vành và nhồi máu cơ tim, là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở phụ nữ Việt Nam. Nhiều yếu tố có thể đóng vai trò trong bệnh tim mạch, bao gồm chế độ ăn không lành mạnh, thiếu hoạt động thể chất, hút thuốc lá, tiểu đường và tăng cân.

  • Ung thư: Ung thư là một trong những nguyên nhân chính gây tử vong ở phụ nữ Việt Nam. Các loại ung thư phổ biến ở phụ nữ bao gồm ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng và ung thư da.

  • Bệnh tiểu đường: Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở phụ nữ đang gia tăng. Bệnh tiểu đường có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng như tổn thương thần kinh, bệnh thận, bệnh tim mạch và các vấn đề sức khỏe khác.

Và để cơ thể của bạn phát huy tốt trong một ngày dài, việc lựa chọn một bữa ăn sáng lành mạnh là điều vô cùng quan trọng. Như bữa ăn sáng đã là quan trọng việc có bữa ăn sáng lành mạnh cho cơ thể còn quan trọng hơn cả.

Dưới đây là một số gợi ý thực phẩm lành mạnh mà chúng ta nên lựa chọn ăn vào buổi sáng:

  • Yến mạch: Yến mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt giàu chất dinh dưỡng, bao gồm protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Yến mạch cũng là một nguồn cung cấp carbohydrate phức tạp, giúp bạn no lâu và cung cấp năng lượng bền vững cho cơ thể.

  • Trứng: Trứng là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời. Protein giúp bạn no lâu và duy trì khối lượng cơ bắp. Trứng cũng là một nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin A, vitamin D, vitamin B12

  • Sữa chua: Sữa chua là một nguồn cung cấp protein và canxi tuyệt vời. Sữa chua cũng là một nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin B12 và kali.

  • Trái cây: Trái cây là một nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ tuyệt vời. Trái cây cũng là một nguồn cung cấp carbohydrate tự nhiên, giúp bạn no lâu và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

  • Ngũ cốc nguyên hạt: Ngũ cốc nguyên hạt là một nguồn cung cấp carbohydrate phức tạp, protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất tuyệt vời. Ngũ cốc nguyên hạt giúp bạn no lâu và cung cấp năng lượng bền vững cho cơ thể.

  • Các loại hạt: Các loại hạt là một nguồn cung cấp protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất tuyệt vời. Các loại hạt cũng là một nguồn cung cấp chất béo lành mạnh, giúp bạn no lâu và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Có thể chúng ta đã biết về công dụng của việc ăn uống lành mạnh sẽ giúp ích như thế nào đến sức khỏe nhưng chúng ta không tránh khỏi những suy nghĩ sai lầm đối với chế độ ăn uống lành mạnh.

Dưới đây là một số suy nghĩ mà chúng ta thường mắc phải khi bắt đầu chế độ ăn uống lành mạnh:

  • Bữa ăn lành mạnh phải đắt. Đây là một suy nghĩ sai lầm phổ biến. Thực tế thì, có rất nhiều thực phẩm lành mạnh có giá cả phải chăng.

  • Bữa ăn lành mạnh phải mất nhiều thời gian để chuẩn bị. Đây cũng là một suy nghĩ sai lầm. Có rất nhiều bữa ăn lành mạnh có thể được chuẩn bị nhanh chóng và dễ dàng.

  • Bữa ăn lành mạnh không ngon. Đây là một suy nghĩ sai lầm phổ biến nhất. Trên thực tế, có rất nhiều bữa ăn lành mạnh rất ngon.

Để xây dựng thói quen cho bất kỳ điều gì đó ta luôn mất ít nhất 2 tuần trở lên. Chúng ta đều biết giai đoạn đầu của bất kỳ điều gì đều là giai đoạn khó khăn nhưng nếu chúng ta vượt qua được thì kết quả có được là kết quả vượt trội. Vậy thì cách để chúng ta có thể bắt đầu là hãy thay đổi suy nghĩ về chế độ ăn uống lành mạnh. Hãy giảm thiểu những suy nghĩ nuông chiều bản thân trong các loại thực phẩm chỉ ngon ở miệng nhưng không mang lại lợi ích lâu dài cho cơ thể sức khỏe bên trong của chúng ta.

Nhưng việc gì thì cũng có cách để ta giải quyết tuy là không triệt để nhưng chúng ta cũng giảm thiểu một phần nào của vấn đề. Chúng ta có thể kết hợp các loại thực phẩm này để tạo ra một bữa sáng lành mạnh và ngon miệng.

Một số ý tưởng cho bữa sáng lành mạnh bao gồm:

  • Yến mạch với trái cây và sữa chua

  • Trứng ốp la với rau

  • Bánh mì nướng nguyên cám với bơ đậu phộng và trái cây

  • Sữa chua với các loại hạt và trái cây

  • Ngũ cốc nguyên hạt với sữa và trái cây

Nếu chúng ta không có thời gian, chúng ta có thể chuẩn bị một bữa sáng nhanh gọn nhưng vẫn lành mạnh. Một số ý tưởng cho bữa sáng nhanh gọn bao gồm:

  • Một quả chuối

  • Một nắm hạt

  • Một ly sữa chua

  • Một lát bánh mì nguyên cám với bơ đậu phộng

Để giảm thiểu sự khó khăn chúng ta có thể tự tạo ra cho bản thân những điều kiện riêng hay các thử thách ví dụ như:

  • Lập kế hoạch: Trước khi bắt đầu một chế độ ăn uống lành mạnh, hãy lập kế hoạch cho những gì chúng ta sẽ ăn. Điều này sẽ giúp chúng ta tránh ăn những thức ăn không lành mạnh. Bản có thể để kế hoạch ấy lên màn hình khóa của điện thoại, để kế hoạch phát huy một cách tốt nhất trong việc nhắc nhở bản thân chúng ta.

  • Chuẩn bị bữa ăn trước: Nếu chúng ta không có thời gian để nấu ăn, hãy chuẩn bị bữa ăn trước. Điều này sẽ giúp chúng ta có sẵn những thực phẩm lành mạnh để ăn khi chúng ta cần. Chúng ta chia các khẩu phần ăn từ ngày hôm trước sau khi buổi đi chợ về chẳng hạn.

  • Tìm một người bạn đồng hành: Hãy tìm kiếm cho mình một người bạn đáng tin tưởng, hiểu bạn, tạo động lực cho bạn. Hãy cùng họ thay đổi như một cuộc thi đua xem ai ăn uống lành mạnh hơn.

  • Đừng quá cứng nhắc: Nếu chúng ta quên mất bản thân đang theo chế độ ăn uống lành mạnh, lỡ ăn một thức ăn không lành mạnh, đừng quá căng thẳng. Chúng ta hãy ghi chú lại điều đó xem như một lưu ý và ngày mai đừng lập lại điều đó nữa.

  • Hãy kiên nhẫn: Cần có thời gian để thay đổi thói quen ăn uống của mình. Đừng nản lòng nếu chúng ta không thấy kết quả ngay lập tức. Điều này rất quan trọng hãy kiên nhẫn duy trì, chúng ta bỏ giữa chừng xem như công sức thay đổi suy nghĩ cho đến hành động chẳng còn ý nghĩa và kết quả gì nữa . Chúng ta được phép cho bản thân có 1 hay 2 ngày nghỉ xả hơi trong tuần với quá trình ăn theo chế độ.

Những điều trên đều cho chúng ta thấy rõ ràng rằng những tác hại của việc không ăn uống lành mạnh và lợi ích của việc ăn uống lành mạnh nó sẽ như thế nào? Tác động đến cơ thể của chúng ta ra sao? Cho ta thấy được việc lựa chọn những thực phẩm hay sản phẩm nào đưa vào bữa ăn sáng là vô cùng quan trọng. Vì thế chúng ta sẽ quay lại với tiêu đề phía trên nhé.

 

Bạn có tin? Bánh trung thu là bữa sáng lành mạnh?

Thật ra câu nói này được đặt ra chúng ta nghĩ như một điều vô nghĩa, rõ ràng chúng ta ai cũng biết bánh trung thu truyền thống là loại thực phẩm với hàm lượng calo rất cao và vô cùng nhiều đường, mỡ, thịt động vật. Điều này thể hiện rõ rằng, bánh trung thu sao có thể là thực phẩm lành mạnh được. Nhưng mà ngày hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiều nhiều hơn về các loại bánh trung thu trên thị trường hiện có.

banh trung thu cho bua sang

Cũng chính vì với ý thức chúng ta nên có những bữa sáng lành mạnh hơn nên các doanh nghiệp làm bánh trung thu cũng mong muốn đáp ứng tất cả những nhu cầu của mọi loại khách hàng. Và một số doanh nghiệp ồ ạt cho ra những chiếc bánh trung thu chay với các loại nhân từ đậu, ít ngọt, ít calo,..

Nhưng sẽ có một vài doanh nghiệp khác họ hiểu được giá trị truyền thống của một chiếc bánh trung thu, họ không lựa chọn làm theo những vị ngọt đơn thuần trên. Các doanh nghiệp đã nghiên cứu cải tạo ra những chiếc bánh trung thu với vị mặn đột phá. Ăn vào là vị mặn truyền thống của bánh trung thu thường thấy trên thị trường nhưng các thành phần bên trong bánh đều hoàn toàn giàu dinh dưỡng protein từ thực vật.

Nếu như có những sự lựa chọn tốt hơn thì tại sao ta lại không chọn chứ đúng không? Những chiếc bánh chúng ta có thể trải nghiệm qua. Bánh trung thu của thương hiệu 365Begin là những chiếc bánh hoàn toàn protein từ thực vật như:

Đậu hà lan

Hạt hướng hướng dương

Hạt phỉ

Hạt óc chó

Hạt hạnh nhân

Đậu nành

Và một số loại đậu,hạt bổ dưỡng khác, rất nhiều có trong bánh. Một chiếc bánh trung thu của 365Begin mang lượng calo riêng biệt, đều dưới 480calo và đặc biệt bánh được làm ngọt từ mật ong và chà là. Cam kết với 3 không

Không chứa chất bảo quản

Không chứ đường tinh luyện

Không mỡ động vật

Mỗi chiếc bánh trung thu có khoảng 12g protein hoàn toàn từ thực vật. Vì vậy nếu bữa sáng lành mạnh với nửa chiếc bánh trung thu là vô cùng hợp lý. Đáp ứng hầu như những yếu tố về thời gian chế biến, khẩu vị đa dạng,.. Hãy dành phần lớn thời gian ăn những thực phẩm lành mạnh. Trung thu sắp đến, đây cũng là thời điểm chúng ta mang những chiếc bánh trung thu giàu sức khỏe đến cho người thân yêu. Cùng nhau sống lành mạnh, sống khỏe. Chúc cho chúng ta sẽ có trải nghiệm thật ngon miệng với những chiếc bánh trung thu của 365Begin nhé.


 

Số điện thoại (10 hoặc 11 chữ số)