5 lưu ý khi chọn mua bánh Trung thu 2023 mà bạn nên biết! – 365begin

5 lưu ý khi chọn mua bánh Trung thu 2023 mà bạn nên biết!

banh trung thu 365 Begin

 

Dưới đây là 5 lưu ý quan trọng khi chọn mua bánh Trung thu, đặc biệt là trong dịp cận kề Rằm tháng 8:

  1. Chú ý màu sắc của bánh: Bánh nướng nên có độ bóng vừa phải, mềm và đàn hồi nhẹ khi ấn vào, còn bánh dẻo thì có phủ lớp bột trên mặt, khi ấn cảm thấy vỏ mềm nhưng không bị dính hoặc nhão. Tránh chọn bánh bị dập vỡ hay biến dạng, nên chọn bánh có hoa văn sắc nét, màu sắc tự nhiên.

  2. Quan sát bao bì bên ngoài bánh: Chọn bánh có bao bì nguyên vẹn, không rách, và có gói hút oxy bên trong từng sản phẩm. Bao bì cần hiển thị rõ tên sản phẩm, cơ sở sản xuất, địa chỉ, thành phần, chỉ tiêu chất lượng, ngày sản xuất, thời hạn sử dụng, hướng dẫn bảo quản, khối lượng và một số lưu ý khi sử dụng sản phẩm.

  3. Chú ý đến thành phần và nguyên liệu tạo ra bánh: Lựa chọn bánh dựa trên khẩu vị của người nhận bánh hoặc các thành viên trong gia đình. Người béo phì, tiểu đường nên chọn bánh làm từ đường không năng lượng isomalt. Nên ưu tiên các loại bánh được chế biến từ nguyên liệu tươi như hạt sen, đậu xanh, đậu đỏ, lòng đỏ trứng.

  4. Xem xét giá cả sản phẩm: Quan tâm đến giá cả của bánh Trung thu và lựa chọn sản phẩm vừa ngon, hợp khẩu vị mà giá cả không quá cao. Tránh mua những loại bánh rẻ nhưng chất lượng không đảm bảo.

  5. Lưu ý hạn dùng của bánh: Bánh nướng và bánh dẻo đều có hạn dùng ngắn, thường không quá 3 tháng. Chọn bánh có hạn dùng phù hợp và bảo quản nơi thoáng mát, khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp gây oxy hóa chất béo. Lưu ý tránh để côn trùng xâm nhập bằng cách bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và tiêu thụ trong thời gian ngắn nhất có thể.

  6. Chọn thương hiệu uy tín: Ưu tiên mua bánh Trung thu của những thương hiệu lớn, có nguồn gốc rõ ràng, đã được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động và công bố chất lượng phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Đây là những lưu ý quan trọng để bạn có thể lựa chọn mua bánh Trung thu đảm bảo tiêu chí ngon và sạch cho dịp cận kề Rằm tháng 8

Số điện thoại (10 hoặc 11 chữ số)